Photo by krakenimages / Unsplash

Sự khác nhau giữa ACCA Qualification và CertIFR ACCA

Thuy Nguyen ACCA

ACCA (Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc) là một tổ chức uy tín hàng đầu trong lĩnh vực kế toán và tài chính trên toàn thế giới. Hiện nay, ACCA cung cấp hai chương trình đào tạo lớn, bao gồm ACCA Qualification và CertIFR ACCA. Tuy nhiên, hai chương trình này có sự khác biệt nhất định.

ACCA Qualification

ACCA Qualification là một chương trình đào tạo toàn diện về kế toán,tài chính, kiểm toán, thuế và quản trị doanh nghiệp. Chương trình này bao gồm 13 papers, chia thành 3 cấp độ: Các môn học cấp độ kiến thức (F1, F2, F3 ACCA), các môn học thuộc cấp độ kỹ năng (Từ F4 đến F9) và các môn học cấp độ chuyên nghiệp (các môn P). Trên thực tế các sinh viên kế toán kiểm toán năm thứ 2 đã có thể bắt đầu chương trình này và đối với người đã đi làm thì sẽ mất khoảng 3 - 4 năm để hoàn thành 13 môn học này, tối đa được thi trong 10 năm kể từ ngày mở tài khoản ACCA student. Sinh viên kế toán kiểm toán năm 1 thường được tư vấn học chương trình FIA nền tảng để có thể năm thứ 2 sẽ bắt nhịp dễ dàng với chương trình ACCA Qualification này.

Chương trình ACCA Qualification có thể giúp sinh viên hoặc người học trở thành một chuyên gia kế toán và tài chính toàn diện, có thể làm việc trong bất kỳ lĩnh vực nào liên quan đến tài chính và kế toán, bao gồm quản lý tài chính, kiểm toán, tư vấn thuế và quản lý rủi ro tài chính và hơn 150 vị trí công việc đã và đang diễn ra trên thị trường lao động quốc tế. Tham khảo thêm bài viết tại đây: https://www.auditcarevietnam.vn/blog/hoc-acca-lam-viec-trong-linh-vuc-nao/

Bằng ACCA Qualification chứng nhận Member ACCA

CertIFR ACCA

CertIFR ACCA là một chương trình đào tạo ngắn hạn chuẩn mực kế toán quốc tế. Chương trình này dành cho những người muốn nắm vững các khái niệm cơ bản của chuẩn mực kế toán quốc tế và áp dụng chúng trong công việc của mình.

CertIFR ACCA  bao gồm 1 bài kiểm tra , bao gồm các chủ đề như Chuẩn mực kế toán quốc tế, Các báo cáo tài chính và Thực tiễn áp dụng chuẩn mực kế toán quốc tế dưới 2 hình thức được lựa chọn 1) Phiên bản tiếng Anh 2) Phiên bản tiếng Việt. Chương trình đào tạo tại Việt Nam do các trung tâm đào tạo được ACCA phê duyệt và thông thường kéo dài tối thiểu 35 giờ đào tạo và chương trình thi online do ACCA quản lý và cấp bằng. Xem thêm chương trình đào tạo của Trung tâm Đào tạo AuditCareVietnam (ACV) do giảng viên Nguyễn Thị Thủy trực tiếp giảng dạy tại đây.

Mẫu chứng chỉ CertIFR ACCA

Tóm lại

Tóm lại, ACCA Qualification và CertIFR ACCA là hai chương trình đào tạo khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu học tập và phát triển nghề nghiệp của các chuyên gia kế toán và tài chính. Trong đó, ACCA Qualification là một chương trình đào tạo toàn diện hơn, cung cấp cho người học một nền tảng vững chắc để trở thành một chuyên gia kế toán và tài chính tầm cỡ quốc tế. Ngoài ra, chương trình này còn giúp học viên phát triển các kỹ năng cần thiết như lãnh đạo, quản trị dự án, phân tích tài chính và nhiều hơn nữa.

Trong khi đó, CertIFR ACCA là một chứng chỉ ngắn hạn tập trung vào chuẩn mực kế toán quốc tế và có thể phù hợp với những người muốn cập nhật kiến thức về chuẩn mực này. Ngoài ra, chứng chỉ này còn giúp học viên hiểu rõ hơn về các quy định kế toán và tài chính quốc tế, từ đó có thể áp dụng vào công việc một cách hiệu quả. Vì vậy, tùy thuộc vào mục đích học tập và phát triển nghề nghiệp, học viên có thể lựa chọn chương trình phù hợp nhất cho mình.

IFRS - BCTCTỐT-HAY