Tìm hiểu thông tin về ACCA và Đăng ký thi ACCA như thế nào?

***LƯU Ý: TRÌNH DUYỆT BẮT BUỘC CHO MỌI KHÓA HỌC TREN DAOTAOACCA.VN LÀ CHROME

nguyen thao

Nhiều bạn học viên thắc mắc và muốn tìm hiểu thông tin về ACCA và Đăng ký thi ACCA như thế nào, cô Thủy hướng dẫn các bạn nhé!

ĐĂNG KÝ TRỰC TUYẾN

–       Chuẩn bị sẵn các tài liệu đi kèm hồ sơ đăng ký ban đầu, bao gồm:

o   Bản gốc CMTND hoặc Hộ chiếu và các bằng cấp nếu có.

o   Nếu thí sinh nộp bằng Đại học hoặc Giấy Xác nhận Sinh viên (xem tại ĐÂY) từ trường Đại học thì cần nộp kèm theo bảng điểm.

Tất cả các giấy tờ không ở dạng song ngữ Việt Anh đều phải được công chứng dịch thuật sang tiếng Anh (có chứng thực bản dịch).

–       Scan sẵn các tài liệu trên thành 3 files mềm với định dạng: 1 file PDF cho giấy tờ cá nhân (CMND/hộ chiếu/giấy khai sinh) và 1 file PDF cho bằng cấp học thuật.

–       Cách thức đăng ký:

Trực tiếp trên website: Vào trang web http://www.accaglobal.com/– chọn mục Đăng ký ngay Apply now, sau đó chọn chương trình muốn học và làm theo các bước hướng dẫn

–       Làm theo chỉ dẫn, thanh toán trực tuyến bằng thẻ thanh toán Quốc tế (Visa/ Master Card) và sau khi hoàn tất bạn cần lưu lại trang Declaration Sheet kèm theo số ID Number. Hồ sơ đăng ký ban đầu được xét duyệt trong khoảng 10 ngày và ACCA sẽ xác nhận lại với bạn qua email.

CHƯƠNG TRÌNH ƯU ĐÃI ĐĂNG KÝ ACCA ĐƯỢC CÔNG BỐ HÀNG NĂM TRÊN WEBSITE ACCAGLOBAL

Cần hỗ trợ thêm, vui lòng liên hệ:

Customer Services and Administration Officer, ACCA Vietnam, Hanoi Office. Tel: +84 (0)24 3946 1339

Unit 1408, 14th floor, CornerStone Building, 16 Phan Chu Trinh Street, Hoan Kiem District, Hanoi, Vietnam

THÔNG TIN CƠ BẢN VỀ ACCA

Bằng ACCA, do Hiệp Hội Kế Toán Công Chứng ACCA cấp và được đặt theo tên của Hiệp hội, là một chương trình cao cấp đào tạo các chuyên gia trong lĩnh vực kế toán – kiếm toán và quản lý tài chính. Hiệp hội được thành lập tại London, Anh Quốc từ năm 1904 và hiện nay là tổ chức nghề nghiệp lớn nhất và có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới với 527,000+ học viên và 219,000+ hội viên ở 180 quốc gia và mạng lưới 7,500+ Doanh nghiệp đối tác.

Bằng ACCA cung cấp cho các học viên kỹ năng và kiến thức chuyên môn ở tầm quản trị nhằm giúp người học có khả năng phát triển sự nghiệp trong bất cứ ngành nào như kiểm toán, cơ quan nhà nước, khối doanh nghiệp hoặc các công ty dịch vụ tài chính. Sau khi hoàn tất 14 môn thi, học phần Đạo đức Nghề nghiệp và cộng với ít nhất 3 năm kinh nghiệm thực tế, học viên sẽ được cấp bằng ACCA và được vinh dự mang danh hiệu “ACCA” sau tên của mình.

LƯU Ý VỀ THI ACCA

–       Thời gian thi của các môn trong cấp độ Applied Knowledge (AB, MA và FA) là 2 giờ cho mỗi môn, sinh viên sẽ thi trên máy tính. Các trung tâm được ACCA cấp giấy phép tổ chức thi trên máy tính sẽ là đơn vị quyết định ngày thi trên máy tính và thực hiện thủ tục hành chính đăng ký môn thi với các sinh viên.

–       Từ tháng 6/2018, các môn Applied Skill (LW, PM, TX, FR, AA và FM) chuyển thành hình thức thi máy tính hoàn toàn và không có thi trên giấy, trừ môn LW VNM và TX VNM vẫn còn hình thức thi giấy.

Các môn trong thuộc cấp đô Strategic Profresional (SBR và các môn tự chọn AXM, ATX, APM, AAA) đều là môn thi viết và thi trong 3 giờ cộng 15 phút đọc đề cho mỗi môn. Riêng môn thi SBL thi viết trong 4 giờ cộng 15 phút đọc đề.

–       Điểm thi đỗ là 50%.

–       Các học viên ACCA đã có bằng đại học có thể xin miễn một số môn thi của chương trình (tùy theo chuyên ngành đào tạo của bằng đại học). Thông tin chi tiết xin xem  tại website của ACCA tại địa chỉ:

http://www.accaglobal.com/vn/en/help/exemptions-calculator.html

hoặc kiểm tra với văn phòng Đại diện ACCA tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tuy nhiên quyết định cuối cùng về việc học viên được miễn cụ thể bao nhiêu môn thuộc về ACCA UK sau khi xem xét Hồ sơ học viên gửi cho ACCA để mở tài khoản.

–       Với việc có 4 kỳ thi trên giấy mỗi năm, học viên sẽ được thi tối đa 4 môn mỗi kỳ và tối đa 8 môn/năm

–       Học viên sẽ có 7 năm để hoàn thành các môn Chuyên nghiệp tính từ khi thi đỗ môn Chuyên nghiệp đầu tiên. Môn Chuyên nghiệp nào quá 7 năm sẽ phải thi lại. Không có giới hạn về mặt thời gian đối với các môn Nền tảng/

–       ACCA không quy định số lần thi lại của những môn thí sinh thi trượt. Sinh viên phải hoàn tất lần lượt các module theo thứ tự từ thấp đến cao. Trong từng module, các môn thi không bắt buộc thi theo thứ tự.

–       Học viên có thể đồng thời đăng ký thi cho 2 kỳ liên tiếp và có thể thi lại trong vòng 3 tháng – đăng ký của kỳ kế tiếp sẽ tiếp tục mở cho đến sau khi kết quả của kỳ trước đó được thông báo.

CÁC HỖ TRỢ TỪ ACCA

–       Học tiếng Anh miễn phí trực tuyến được giảng dạy bởi trường đại học hàng đầu của Anh quốc – BPP University (UK), giúp bạn tự tin vượt qua các kỳ thi ACCA toàn cầu. Thông tin tại www.accaglobal.com/bppenglishforacca.

–       Các hướng dẫn học và tự học cho từng môn học ACCA. Thông tin tại đây: http://www.accaglobal.com/vn/en/student/exam-support-resources.html

–       Trong quá trình theo đuổi ACCA các bạn có cơ hội nhận được các bằng cấp danh giá:

o   Bằng Thạc sĩ (Master of Professional Accountancy) với trường Đại học London (University of London): Thông tin chi tiết tại ĐÂY.

o   Bằng BSc và bằng Đại học của trường Đại học Oxford Brookes. Thông tin chi tiết tại ĐÂY.

–       Chương trình học ACCA online với ACCA-X tại http://www.acca-x.com/global/en.html.

*************************************

******************************************************************

💥Thông tin bạn có thể quan tâm vui lòng xem thêm, ACV xin được hỗ trợ:

👉Tìm hiểu các khóa học kế - kiểm tại đây: https://www.auditcarevietnam.vn/

👉Đăng ký kênh Youtube Thuy Nguyen ACCA: https://bit.ly/chia-se-nghe-ke-kiem

👉Theo dõi Page hội Những Người Yêu Nghề Kế Toán:https://bit.ly/page-hoi-ke-toan

👉Tư vấn học ACCA, FIA, Non-ACCA: bit.ly/zalo-tu-van-acca #auditcarevietnam #acv #acca #ifrs #fia #thuyacca #hocketoan #hockiemtoan

Mrs Thủy ACCA và Cộng Sự vô cùng biết ơn các bạn đã đồng hành cùng phát triển Nghề Nghiệp Kế Toán - Kiểm Toán chuyên nghiệp! Chúc các bạn luôn hạnh phúc, luôn thành công!

#daotaoacca #hocketoan #hocacca #accaonline #hocthueonline #hocaccaonline #ketoanthuchanh #học_kế_toán_thực_hành #học_kế_toán #học_acca #học_acca_online #accaacademy


TỐT-HAY