Tìm hiểu Cấp độ Nâng cao của ACCA (Professional)

Thuy Nguyen ACCA

Hãy hoàn thành cấp độ Nâng cao của chương trình ACCA, bạn sẽ có được sử dụng danh hiệu ACCA đặt sau tên của mình!

Bạn sẽ học những gì?

Ở cấp độ Chuyên nghiệp, bạn sẽ học các kỹ năng năng động và tầm nhìn chiến lược mà tất cả những nhà kinh doanh và lãnh đạo tài chính giỏi đều cần đến. Bạn cũng sẽ có cơ hội nghiên cứu chuyên sâu về các lĩnh vực phù hợp nhất với những tham vọng về sự nghiệp của bạn.

Việc hoàn thành cấp độ Nâng cao sẽ cho tôi những cơ hội gì?

Việc trở thành hội viên ACCA sẽ mở ra cho bạn những cơ hội rộng lớn nhất về sự nghiệp và tạo cho bạn sự khác biệt, giúp bạn phát triển sự nghiệp của mình đến những thành công cao hơn. Bạn có cơ hội đảm nhiệm những vị trí chủ chốt như kế toán trưởng, quản lý tài chính, giám đốc tài chính hoặc chủ phần hùn trong một công ty kiểm toán.

Nội dung cấp độ này gồm những gì?

Cấp độ Chuyên sâu đòi hỏi bạn phải thực hiện:

  • 5 môn thi: Cấp độ này có 3 môn bắt buộc, đó là Quản trị doanh nghiệp, Rủi ro và Đạo đức nghề nghiệp; Lập báo cáo tài chính cấp tập đoàn và Phân tích kinh doanh chuyên sâu. Ngoài ra bạn sẽ phải chọn thêm 2 môn phù hợp với tham vọng sự nghiệp của bạn trong số 4 môn gồm Quản trị tài chính nâng cao, Quản trị hiệu quả hoạt động kinh doanh nâng cao, Thuế nâng cao và Kiểm toán và Dịch vụ kiểm toán nâng cao.
  • 1 học phần  về đạo đức nghề nghiệp: Hiệp hội Kế toán Công chứng ACCA tin rằng các chuyên gia tài chính cần phải là người có đạo đức nghề nghiệp, và đó là lý do tại sao ACCA đưa học phần đạo đức nghề nghiệp vào chương trình bắt buộc dành cho cấp độ Chuyên sâu.
  • Kinh nghiệp làm việc 3 năm: Các môn học của ACCA cung cấp cho bạn lý thuyết, song bạn cũng cần kinh nghiệm thực tiễn tại vị trí liên quan ở nơi làm việc.

Cần bao nhiêu thời gian?

Nếu kết hợp vừa học vừa làm việc thực hành, bạn sẽ chỉ mất khoảng 3 năm để có được Văn bằng ACCA và trở thành hội viên ACCA. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng việc học tập cần phù hợp với cuộc sống của bạn, do đó chúng tôi có rất nhiều phương án học tập linh hoạt để bạn chọn lựa. Bạn có thể lựa chọn chương trình học tập linh hoạt với Tài khoản học online VIP học 24/7 cùng các giảng viên chuyên nghiệp của chúng tôi.

Tôi có hội đủ điều kiện hay không?

Để hoàn thành chương trình Văn bằng ACCA và trở thành hội viên ACCA, bạn cần hoàn thành các cấp độ Cơ bản và Nâng cao. Tuy nhiên, bạn có thể được miễn thi một số môn trong một số trường hợp, ví dụ như khi bạn có bằng đại học chuyên ngành liên quan của một trường đại học được ACCA công nhận. Nếu bạn được phép miễn thi tất cả các môn học tại lớp của cấp độ Cơ bản, bạn có thể bắt đầu học từ cấp độ Nâng cao. Nếu không, bạn sẽ cần bắt đầu học từ cấp độ Cơ bản. Với thực trạng của nền giáo dục đào tạo Việt Nam và thực tế cũng như kinh nghiệm của các ACCA member đi trước cho thấy: Học viên Việt Nam không nên miễn thi, nếu thực sự tự tin về trình độ của mình bạn nên đăng ký thi các môn được miễn để (1) có được một nền kiến thức nền tảng quốc tế chuẩn chỉnh (2) được tham gia vào các chương trình Fast Track phối hợp với các nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam.

Các bạn lắng nghe chia sẻ của 01 cựu ACCA member rất thành công, cô Đặng Hồng Thu, Giám đốc Kế hoạch Kinh doanh Ngân hàng SHB, Cựu Kế toán trưởng Ngân hàng Citibank, Cựu Giám đốc Tài chính Ngân hàng Standard Chartered Bank chia sẻ nhé!

SƠ ĐỒ TỔNG QUAN VỀ ACCA

NỘI DUNG CHI TIẾT THEO YÊU CẦU CỦA ACCA VỀ CẤP ĐỘ NÂNG CAO

-----------------------------------------------------

Thông tin bạn có thể quan tâm vui lòng xem thêm, ACV xin được hỗ trợ:

👉Tìm hiểu các khóa học kế - kiểm tại đây: https://www.auditcarevietnam.vn/

👉Đăng ký kênh Youtube Thuy Nguyen ACCA: https://bit.ly/chia-se-nghe-ke-kiem

👉Theo dõi Page hội Những Người Yêu Nghề Kế Toán:https://bit.ly/page-hoi-ke-toan

👉Tư vấn học ACCA, FIA, Non-ACCA: bit.ly/zalo-tu-van-acca

#auditcarevietnam #acv #acca #ifrs #fia #thuyacca #hocketoan #hockiemtoan

Mrs Thủy ACCA và Cộng Sự vô cùng biết ơn các bạn đã đồng hành cùng phát triển Nghề Nghiệp Kế Toán - Kiểm Toán chuyên nghiệp! Chúc các bạn luôn hạnh phúc, luôn thành công!

TỐT-HAYNGHIỆP VỤTÀI LIỆU