Section 3: Đào tạo thực hành kế toán KẾ TOÁN PROSTART ngày 02/12/2023 cùng giảng viên Nhi Nguyễn và 60 sinh viên EPU

Phạm Tú Anh

Đào tạo thực hành Kế toán PROSTART ngày 2/12/2023 tại EPU đã diễn ra một cách hết sức thành công và hữu ích. Buổi học đã chứa đựng rất nhiều kiến thức cần thiết mà các sinh viên sẽ gặp phải khi tham gia vào lĩnh vực kế toán.Trong buổi học này, 60 bạn học viên được hướng dẫn rất chi tiết về:

Hướng dẫn thực hành phân hệ quản trị và kiểm kê kho

Buổi học đã tập trung vào việc hướng dẫn quy trình kiểm kê kho, xử lý cuối kỳ và theo dõi hàng tồn kho. Các thông tin quan trọng về quản lý kho, cách thức kiểm kê và xử lý hàng tồn kho đã được trình bày một cách cụ thể và thực tế.

Lập bảng đối chiếu thuế GTGT và các bút toán kế toán cuối kỳ:

Sinh viên được trải nghiệm và rèn luyện kỹ năng sử dụng Excel và MISA để lập tờ khai thuế GTGT, tờ khai thuế TNCN và quyết toán thuế TNCN. Đồng thời giúp sinh viên nắm được cách đối chiếu số liệu trên tờ khai và các sổ kế toán

Ngoài ra, việc hướng dẫn về lập các bút toán cuối kỳ cũng rất quan trọng, bao gồm tính lương, trích khấu hao TSCĐ, bảng phân bổ chi phí và trích trước chi phí lãi vay ngân hàng. Điều này giúp sinh viên áp dụng lý thuyết vào thực tế kế toán trong doanh nghiệp.

Hướng dẫn thực hành lập BCTC và kiểm tra tính chính xác của báo cáo tài chính

Không chỉ dừng lại ở đó, buổi học còn tập trung vào việc thực hành lập Báo cáo tài chính (BCTC). Các bạn sinh viên cũng đã được hướng dẫn cách thức lập BCTC, từ bảng cân đối số phát sinh tài khoản, cân đối kế toán đến báo cáo kết quả kinh doanh và lưu chuyển tiền tệ. Quan trọng hơn, buổi học còn đặc biệt chú trọng vào việc kiểm tra tính Trung thưc và hợp lý của các báo cáo này.

Kết luận

Cảm ơn sự đóng góp từ giảng viên Nhi Nguyễn và Mỹ Hoà. Ngoài ra, Chị Nhi Nguyễn gửi lời cảm ơn đến sự hỗ trợ đặc biệt từ cô Thủy, người đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo điều kiện cho buổi học trở nên hiệu quả và thuận lợi hơn. Cùng với đó, buổi học cũng có sự tham gia mới của giảng viên Mỹ Hoà trong việc giảng dạy về khai thuế TNCN. Mặc dù có chút hồi hộp nhưng chị đã thể hiện sự chuyên nghiệp và tạo hứng khởi trong việc học của các học viên.

Đồng thời, giảng viên Nhi Nguyễn và đội ngũ ACV sẽ hộ trợ các bạn sinh viên giúp các bạn có thể hiểu bài và giải đáp những thắc mắc của các bạn trong 1-2 tuần tiếp theo.

Buổi học đã thành công với sự hỗ trợ nhiệt tình từ các giảng viên và sự nỗ lực học tập của sinh viên. Hy vọng rằng chúng ta sẽ có thêm nhiều buổi học thú vị và bổ ích trong tương lai.

TỐT-HAY