Lễ trao chứng chỉ ACCA Việt Nam năm 2023: Tạo dựng tương lai tài chính

Phạm Tú Anh

Hiệp hội Kế toán công chứng Anh quốc (ACCA) vừa tổ chức Lễ Trao Chứng chỉ Hội viên Mới năm 2023 với chủ đề "Shaping the Future for A Better World" tại TP.HCM và Hà Nội vào ngày 19 và 20/10. Lễ trao chứng chỉ hội viên mới của ACCA: Bước chuyển mình của hội viên ACCA trong vai trò mới - chuyên gia tài chính

Sự kiện vinh dự đón tiếp đại diện Kiểm toán Nhà nước Việt Nam; Chủ tịch ACCA Toàn cầu; đại diện Cục Quản lý giám sát, Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính; đại diện Hiệp hội Kế toán, Kiểm toán Việt Nam; đại diện Hội Tư vấn thuế Việt Nam; đại diện Hiệp hội Kế toán, Kiểm toán Việt Nam; các cơ quan chính phủ cùng nhiều doanh nghiệp, các trường đại học, các tổ chức, hiệp hội nghề nghiệp và hàng trăm hội viên ACCA.

Đây cũng là dịp để ACCA đánh dấu hướng đi mới, khẳng định vai trò không thể thiếu trong lĩnh vực tài chính toàn cầu. Tại sự kiện, 104 hội viên mới đã được trao chứng chỉ ACCA, và 86 hội viên ACCA kỳ cựu được trao tặng chứng chỉ FCCA (Fellow Chartered Certified Accountants).

Lễ Trao Chứng chỉ Hội viên Mới năm 2023 của ACCA còn là cơ hội để các hội viên kết hội với các lãnh đạo cùng ngành, mở rộng mạng lưới mối quan hệ nhằm nâng cao hiểu biết và thúc đẩy sự nghiệp của mình.

Ông Bùi Quốc Dũng, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước chia sẻ: "Hiệp hội Kế toán công chứng Anh là một trong những đối tác quan trọng của Kiểm toán nhà nước. Kể từ khi ký kết thỏa thuận vào năm 2009, Kiểm toán Nhà nước và ACCA đã triển khai hiệu quả nhiều hoạt động hợp tác dưới đa dạng hình thức, góp phần tăng cường hỗ trợ hai bên trong lĩnh vực chuyên môn và quảng bá hình ảnh với bạn bè quốc tế".

Lễ trao chứng chỉ ACCA Việt Nam năm 2023: Tạo dựng tương lai tài chính - Ảnh 1.
Ông Bùi Quốc Dũng phát biểu tại buổi lễ

Củng cố cam kết của ACCA: Tạo dựng một thế giới tốt đẹp hơn

Lễ Trao Chứng chỉ Hội viên Mới ACCA năm 2023 còn là minh chứng cho cam kết của ACCA trên hành trình tạo dựng tương lai tốt đẹp hơn cho các hội viên trong vai trò Hiệp hội nghề nghiệp kế toán - kiểm toán có uy tín toàn cầu. Ông Joseph Owolabi, Chủ tịch ACCA toàn cầu đánh giá sự kiện tại Việt Nam là một bước ngoặt trên con đường phát triển sự nghiệp của các hội viên. Ông cũng nhận định Việt Nam là thị trường đang phát triển nhanh chóng, tăng cường cam kết của tổ chức trong việc hỗ trợ sự phát triển tài chính của Việt Nam.

Lễ trao chứng chỉ ACCA Việt Nam năm 2023: Tạo dựng tương lai tài chính - Ảnh 2.
Ông Joseph chia sẻ những mục tiêu của ACCA tại Việt Nam

Ông Joseph Owolabi chia sẻ thêm: "Ngành tài chính và kế toán luôn thay đổi không ngừng, bởi vậy kế toán, kiểm toán viên đóng vai trò then chốt. Mỗi hội viên ở đây đều là một "mảnh ghép" kiến tạo nên giá trị cho ACCA nói riêng và ngành kế toán, kiểm toán nói chung. Cùng nhau, chúng ta có thể tạo ra những thay đổi tích cực và đóng góp một cách thiết thực cho lĩnh vực tài chính quốc tế".

Đại diện Cục Quản lý giám sát, Kế toán, Kiểm toán, Bộ Tài chính cũng đánh giá cao và dành sự tín nhiệm cho chứng chỉ ACCA. Ông chia sẻ: "Trong giai đoạn mở cửa và hội nhập, Việt Nam đang hướng đến mục tiêu quốc tế hóa đội ngũ kiểm toán viên và được quốc tế thừa nhận đối với hệ thống kế toán và kiểm toán Việt Nam kể cả ở khu vực tư và khu vực công. Sự có mặt của các tổ chức nghề nghiệp uy tín toàn cầu tại Việt Nam như ACCA đã mở rộng con đường để các kiểm toán viên Việt Nam có thể trở thành kiểm toán viên đạt trình độ quốc tế.".

Lễ trao chứng chỉ ACCA Việt Nam năm 2023: Tạo dựng tương lai tài chính - Ảnh 3.
Các hội viên nhận chứng chỉ ACCA tại Hà Nội vào ngày 20/10

Được thành lập vào năm 1904, ACCA là Tổ chức nghề nghiệp kế toán - kiểm toán quốc tế lớn và phát triển nhanh trên thế giới. ACCA hợp tác với hơn 7.300 tổ chức đối tác trên toàn cầu, hỗ trợ 233.000 hội viên và 544.000 học viên. Tại Việt Nam, ACCA tự hào là Hiệp hội nghề nghiệp quốc tế với hơn 1.300 hội viên hiện đang làm việc tại những vị trí cao cấp tại các cơ quan bộ, ban, ngành, tập đoàn, … trong và ngoài nước.

Để tìm hiểu thêm thông tin và bắt đầu hành trình cùng ACCA, vui lòng truy cập: https://www.accaglobal.com/vn/en.html

Link bài viết  gốc : https://cafef.vn/le-trao-chung-chi-acca-viet-nam-nam-2023-tao-dung-tuong-lai-tai-chinh-188231024172017187.chn

DOANH NGHIỆP