Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo tài chính

Phạm Tú Anh

VTV.vn - Khóa đào tạo chứng chỉ lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) – CertIFR ACCA do Audit Care Việt Nam (ACV) tổ chức vừa chính thức khai giảng vào chiều 1/6/24

Trong bối cảnh hội nhập toàn cầu, ngành tài chính - kế toán Việt Nam đang từng bước tiếp cận chuẩn mực báo cáo tài chính quốc tế, nâng cao khả năng cạnh tranh và minh bạch của các doanh nghiệp trong nước so với thế giới. Việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về báo cáo tài chính vì vậy là hết sức quan trọng.

Chính vì lẽ đó, Khóa đào tạo chứng chỉ lập báo cáo tài chính quốc tế (IFRS) – CertIFR ACCA do Audit Care Việt Nam (ACV) tổ chức đã chính thức khai giảng vào chiều 1/6 vừa qua. Sự kiện có sự tham dự trực tiếp và trực tuyến của 186 học viên cùng khách mời là các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính - kế toán.

Bà Nguyễn Thị Thủy, Giám đốc Đào tạo tại Trung tâm Đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV) cho biết: "Chứng chỉ quốc tế CertIFR ACCA là một yêu cầu của Bộ Tài chính theo Quyết định số 345. Các doanh nghiệp niêm yết, FDI, kể cả doanh nghiệp SME mong muốn minh bạch thông tin báo cáo tài chính để giúp nhà đầu tư, đối tác cho vay hiểu rõ năng lực tài chính thì cần chuẩn mực báo cáo tài chính theo chuẩn quốc tế. Chúng tôi hiểu về chuyên môn nghiệp vụ một cách bài bản theo đúng chuẩn quốc tế của ACCA – hiệp hội kế toán, công chứng đã có trên 100 năm kinh nghiệm. Chúng tôi dựa vào đó xây dựng, đào tạo chương trình giúp cho học viên trải qua 13 module với 41 chuẩn mực lập báo cáo tài chính quốc tế".

Theo đại diện của ACV, học viên của khóa đào tạo đến từ không chỉ các tập đoàn lớn mà còn các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các cá nhân mong muốn đạt chứng chỉ của ACCA. Bà Thủy mong muốn thông qua chương trình đào tạo sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực quản trị báo cáo tài chính và nhất là nâng cao chuyên môn cho chính những người làm nghề kế toán.

Bằng việc tham gia khóa học này, nhân sự kế toán của các doanh nghiệp không chỉ được cập nhật các kiến thức mới nhất về IFRS mà còn có thể ứng dụng hiệu quả vào thực tế công việc, góp phần vào việc lập báo cáo tài chính chính xác và đáng tin cậy. Điều này vô cùng thiết yếu để tăng cường tính chuyên nghiệp và uy tín cho doanh nghiệp trên trường quốc tế.

Chia sẻ tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Phụng - nguyên Vụ trưởng Quản lý Thuế Doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), nguyên Vụ Phó Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài Chính) chia sẻ: "Đây là lớp học dành cho các bạn kế toán – là những người giúp doanh nghiệp đưa báo cáo tài chính ra thế giới. Chúng ta có chuẩn mực kế toán Việt Nam nhưng thế giới muốn biết mình thì phải có chuẩn mực kế toán quốc tế. Chuẩn mực này giúp chúng ta đưa những số liệu kế toán theo tiêu chuẩn Việt Nam lên mặt bằng tiêu chuẩn kế toán quốc tế. Một doanh nghiệp Việt Nam sẽ có thể so sánh với doanh nghiệp cùng loại, cùng quy mô của quốc tế. Lớp học này sẽ đào tạo ra những người có hiểu biết, có kỹ năng đáp ứng được tiêu chuẩn lập báo cáo tài chính quốc tế".

Điểm đặc biệt của khóa đào tạo này là chương trình được dịch ra ngôn ngữ tiếng Việt. Chị Nguyễn Thị Thu Mây, trưởng nhóm kiểm toán của một công ty TNHH tại Việt Nam, học viên của khóa học chia sẻ: "Tôi đã được tham gia chương trình đào tạo ACCA nhưng khi biết đến khóa học CertIFR ACCA bằng tiếng Việt nên tôi đã quyết định tham gia. Khóa học cung cấp cho tôi không chỉ là kiến thức nền tảng mà còn cả kiến thức thực tế, giúp ích cho công việc của tôi rất nhiều trong việc áp dụng chuẩn mực IFRS ở thị trường Việt Nam".

Anh Trương Đức Phương, Giám đốc tài chính của một công ty vốn nước ngoài tại Việt Nam cho biết thêm, CertIFR ACCA với những chuẩn mực kế toán quốc tế là động lực rất lớn trong sự nghiệp về tài chính của anh.

"Khóa học cập nhật những kiến thức chung của toàn cầu, đáp ứng yêu cầu phát triển của nền kinh tế Việt Nam và nằm trong lộ trình phát triển chung của Chính phủ cũng như của ACCA. Khóa học chắc chắn sẽ tạo điều kiện và cơ hội rất lớn cho các học viên có kế hoạch học các chuẩn mực quốc tế và là hành trang rất cần thiết trong tương lai của ngành tài chính – kế toán – kiểm toán không chỉ của Việt Nam mà còn dành cho các học viên có kế hoạch vươn ra thế giới" – anh Phương chia sẻ.

Sau lễ khai giảng, các học viên sẽ được các giảng viên của ACV đào tạo trực tiếp tại Hà Nội và online toàn quốc trong vòng 5 tuần với chương trình gồm 41 Chuẩn mực Lập BCTC quốc tế (IFRS) theo 13 module đề cương đào tạo của Hiệp hội Kế toán Công chứng Anh quốc (ACCA).

Nguồn: VTV online

Link bài viết gốc: https://vtv.vn/kinh-te/nang-cao-chat-luong-nguon-nhan-luc-dap-ung-tieu-chuan-quoc-te-ve-bao-cao-tai-chinh-20240602180530652.htm

Tạ Hiển-Chủ nhật, ngày 02/06/2024 21:00 GMT+7

Nguồn VTV: https://vtv.vn/kinh-te/nang-cao-chat-luong-nguon-nhan-luc-dap-ung-tieu-chuan-quoc-te-ve-bao-cao-tai-chinh-20240602180530652.htm


Đài Truyền Hình VITV đã lên sóng tại phút thứ 3 giây thứ 10, mời quý vị cùng chia vui cùng AuditCare Việt Nam:

https://vitv.vn/tin-video/03-06-2024/ban-tin-tam-chan-phat-song-2000-03-06-2024/314823


Trân trọng cám ơn các quý báo, quý đài đã quan tâm ủng hộ đưa tin chân thực về chương trình!

ĐỐI TÁCIFRS - BCTCTIN TỨC