Photo by Marvin Meyer / Unsplash

Kế toán kỷ nguyên số: kỹ năng số ở thế giới biến đổi

Thuy Nguyen ACCA

The digital accountant: digital skills in a transformed world - Kế toán số: Kế toán kỷ nguyên số: kỹ năng số ở thế giới biến đổi

Là những chuyên gia kế toán và tài chính, chúng ta cần chào đón sự chuyển đổi số và nhận ra rằng công nghệ đang không ngừng phát triển. Các tổ chức không còn đặt câu hỏi về việc kỹ thuật số hóa nữa, mà tập trung vào việc chấp nhận cơ hội và duy trì sự phù hợp với khách hàng. Các công cụ số truyền thống mà chúng ta đã lâu nay liên kết đã bị chìm vào bóng tối bởi các công nghệ mới, sử dụng nguồn dữ liệu đa dạng và đại diện ảo dữ liệu bằng cách sử dụng học máy để dự báo xu hướng.

Báo cáo này xem xét những hệ quả của yếu tố số hóa, một trong bảy yếu tố được xác định bởi ACCA vào năm 2016 để đại diện cho những kỹ năng mà các chuyên gia kế toán và tài chính cần phát triển để đảm bảo tính phù hợp của họ.

Các thông tin trong báo cáo "Kế toán viên số: Kỹ năng số trong một thế giới đã thay đổi" dựa trên cuộc phỏng vấn và các cuộc trò chuyện với các thành viên ACCA và các bên liên quan khác, cũng như kết quả từ một cuộc khảo sát với 4.264 chuyên gia kế toán và tài chính trên toàn cầu, bao gồm các thành viên, đồng hành và sinh viên.

Trong số người tham gia khảo sát, 89% cho biết kỹ năng số là cần thiết hoặc rất cần thiết trong ngành công việc của họ và 63% cho biết họ cho rằng họ có mức độ kỹ năng số phù hợp cho vai trò của mình.

Họ cũng ghi nhận mức độ khá cao trong các lĩnh vực truyền thống hơn như sử dụng bảng tính và các giải pháp quản lý nguồn lực doanh nghiệp, so với các công nghệ mới nổi như blockchain, trí tuệ nhân tạo và học máy, tất cả chỉ ghi nhận 20%.

Quan trọng nhất trong thời điểm số hóa đang thay đổi mô hình kinh doanh là khả năng nắm vững ngôn ngữ công nghệ và hiểu rõ cách nó hướng dẫn mô hình kinh doanh. Sự tiên triển của mô hình kinh doanh đã ảnh hưởng đến cách chúng ta thu thập, xác minh và sử dụng các khối lượng dữ liệu ngày càng tăng trong lĩnh vực kế toán và tài chính.

Sự thay đổi đang hướng đến tâm điểm khách hàng và chúng ta cần nắm vững những tiến triển này để đảm bảo khả năng phát triển kỹ năng của chúng ta. Chúng ta ngày càng sử dụng các phương pháp quản lý dự án linh hoạt để đáp ứng nhanh chóng yêu cầu của khách hàng; trở thành một phần của văn hóa kỹ thuật số.

Chương trình đào tạo MS26 - Kế toán ứng dụng ERP VBIS Oracle : https://www.auditcarevietnam.vn/course/ms26-erp

Với sự kết hợp độc đáo giữa nguyên tắc kế toán và đạo đức, sự nhạy bén với vấn đề kinh doanh và kỹ năng số, tương lai của ngành nghề rất sáng sủa. Sự kết hợp này cùng với những kỹ năng mà chúng ta phát triển từ các yếu tố khác cho phép chúng ta sử dụng dữ liệu một cách đúng đắn, ví dụ như giải quyết vấn đề, phân tích vấn đề, trình bày kết luận một cách hiệu quả. Yếu tố số hóa, đúng đắn, tồn tại trong một ngữ cảnh.

Phát triển và duy trì yếu tố số hóa là một phần quan trọng của mục tiêu học tập liên tục của chúng ta. Kỹ năng số của chúng ta nên bao gồm kiến thức về các ứng dụng cũng như các kỹ thuật cần thiết để triển khai chúng.

Mô hình kinh doanh hiện nay có thể khác xa so với mô hình kinh doanh sẽ tồn tại trong năm đến mười năm tới. Dành thời gian để đầu tư và theo dõi các tiến bộ công nghệ và thực tiễn liên quan là cần thiết trong hành trình của kế toán viên số.

Không bỏ qua sự tiến hóa ngày càng phát triển này là điều cốt yếu. Sử dụng chứng chỉ như Chứng chỉ Đổi mới Kỹ thuật số cho Tài chính của ACCA để phát triển kiến thức và kỹ năng là điều không thể thiếu.

Học tập và phát triển nghề kế toán chuyên nghiệp là một quá trình tích lũy, hãy tập trung thời gian để đạt được những mốc mục tiêu ý nghĩa của cuộc đời sự nghiệp nghề nghiệp của mình nhé các bạn, chúc các bạn luôn hạnh phúc luôn thành công . Bản dịch từ bài viết gốc của ACCA này khó tránh khỏi thiếu sót về mặt ngôn ngữ dịch thuật, hãy đọc bài viết gốc của ACCA Global tại đây nhé!

09-05-2023

Mrs Thuy Nguyen ACCA

***********************

Thông tin bạn có thể quan tâm vui lòng xem thêm, ACV xin được hỗ trợ:
👉Tìm hiểu các khóa học kế - kiểm tại đây: https://www.auditcarevietnam.vn/
👉Đăng ký kênh Youtube Thuy Nguyen ACCA: https://bit.ly/chia-se-nghe-ke-kiem
👉Theo dõi Page hội Những Người Yêu Nghề Kế Toán:https://bit.ly/page-hoi-ke-toan
👉Tư vấn học ACCA, FIA, Non-ACCA: bit.ly/zalo-tu-van-acca

auditcarevietnam #acv #acca #ifrs #fia #thuyacca #hocketoan #hockiemtoan

TỐT-HAYDOANH NGHIỆP