Chuyện Nghề Cùng ACCA: ACCA đã giúp Nhà quản lý như thế nào?

Thuy Nguyen ACCA

ACCA đã giúp Nhà Quản Lý như thế nào?

Chuyện giờ mới kể….

Cách đây vài tuần, tôi cùng mấy cô bạn học ACCA hẹn hò nhân dịp có một ACCAer về Việt Nam ăn Tết! Lâu lắm mới gặp nhau, đủ thứ chuyện trên đời: “ôn nghèo kể khổ” – Ôi tui vẫn nhớ cái cảm giác say sưa thảo luận một vấn đề ở ngoài sân Thư viện quốc gia mặc dù thư viện đã đến giờ đóng cửa(tầm 8h tối gì đó!) – Ôi mày có nhớ con U giờ định cư bên UK, nó xứng đáng được phong làm Bộ trưởng bộ y tế mất vì đi đâu cũng cặp kè cái balo mà chứa trong đó là cái cặp lồng hịn đựng….cháo!!! – Ôi tao vẫn nhớ cái cảnh mày nhờ tao trông sách vở ở thư viện, vác hẳn túi tiền đi xếp hàng chờ mua…chứng gì ấy nhở!!!

Trong lũ đó có 2 nàng không học ACCA nhưng chúng tôi lại vô cùng thân thiết, không có sự hỗ trợ của các nàng đó thì nói thật là chúng tôi và bao nhiêu members khác sao hoàn thành nổi ACCA? Mọi sự hỗ trợ admin, kết nối, tất tần tật đều do văn phòng ACCA nhiệt tình support. Em ơi chị chưa kịp đóng phí, em ơi…em ơi…

Bạn Đặng Hồng Thu, đứa sinh năm 1973 cùng mình và mình rất quý nó vì nó học cực siêu mà còn xinh ơi là xinh nữa chứ, thốt lên rằng: Phải nói rằng mình vô cùng biết ơn ACCA đã vào Việt Nam từ rất sớm. Mình thấy mình vô cùng may mắn. Nhờ ACCA mà Citibank mới nhận mình vào vị trí Chief Accountant trong khi mình chỉ có kinh nghiệm làm dự án EU. Từ đó làm tiền đề cho các bước phát triển tiếp theo, CFO của Standard Charter Bank, tư vấn chiến lược của MB…Mình phải vô cùng biết ơn ACCA

Quá đúng, quá chuẩn! Cả bọn chúng tôi mỗi đứa hùa vào một câu và đứa nào cũng phải công nhận: Đúng là ACCA đã khai sáng cho chúng ta, giúp chúng ta có một nền tảng vững chắc, để rồi vào thực tiễn công việc ta biết ta cần làm gì mà không bị vướng với bỡ ngỡ hội nhập quốc tế! Hồi bọn tôi thì với chương trình đào tạo bắt buộc 14 papers mà bây giờ gói gọn còn 13 papers thì chương trình đã trang bị cho chúng tôi kiến thức và kinh nghiệm thực tế từ a đến z: Accounting chỉ có 4/papers, chúng tôi được trang bị 2/14 paper kiểm toán, luật, thuế, tài chính, quản trị chiến lược, phân tích kinh doanh.

Thu chia sẻ thêm một câu chuyện thực tế cực thú vị: Ngày làm dự án EU một em trai nhân viên dự án tâm sự: Chị ơi em định học cái gì đó cho phát triển nghề nghiệp mà em chưa biêtd học gì! Em cứ học ACCA cho chị, em không bỏ môn nào cả kể cả 1.1,1.2(bây giờ là ACCA F1, F2) mà em có được miễn chăng nữa. Em học mà không thi cũng được, em cứ học cho chị lần lượt từng paper, vì kiến thức nền tảng tài chính kế toán những level đầu này rất quan trọng. Dù em đi làm thuê hay em làm chủ, dù em làm ngành du lịch hay em về sản xuất, kiến thức nền tảng này sẽ giúp em rất nhiều.

Ấy thế mà cu cậu đó nghe theo, học từ từ từng môn ACCA cuối tuần tại trung tâm đào tạo. Cuối cùng bạn ấy khoe, em chỉ theo được đến hết F levels, giờ em mở công ty chị ạ! Kiến thức này thực sự vô cùng quý giá cho em điều hành công ty 700 nhân viên. Em biết ơn chiu đã tư vấn!


Chúng tôi nhìn nhau mà khâm phục em ấy: mình theo nghề kế kiểm đã đành, bạn ấy thực sự nỗ lực quá. Tuổi trẻ tài cao và có tầm nhìn. Thực tế là bạn ấy đã hành động và ứng dụng thành công vào công tác quản trị điều hành doanh nghiệp của bạn ấy!

Chúng tôi ngồi túm lại: Đến tận bây giờ ACCA vẫn là lựa chọn tốt vì tính phổ cập của nó, cộng đồng ACCA member Việt Nam cũng có đến hơn 1000 thành viên và tăng đều hàng năm. Cũng có rất nhiều bạn không có điều kiện theo đuổi cả chương trình đào tạo nhưng hoàn toàn có thể học hết 2 levels đầu là từ F1 đến F9, thậm chí chỉ hoàn thành F1-2-3 để đăng ký thi lấy chứng chỉ ACCA Accounting Diplom. Thế thôi là các bạn cũng đã mang lại nhiều giá trị cho doanh nghiệp bạn phụng sự lắm rồi đó.

Câu chuyện cuối năm tôi muốn kể để giải đáp thắc mắc cho nhiều bạn học viên vẫn hay hỏi về ACCA. Câu chuyện có thật 100%, ai cần phỏng vấn cứ liên hệ tôi sẵn lòng kết nối. Có thể nói đây là CHUYỆN NGHỀ được chứ nhỉ! Hy vọng câu chuyện sẽ tạo động lực cho những ai đang bỏ chừng ACCA có thể nghĩ lại để lại tiếp sức và Hành động cho năm tới nào!

Chúc bạn đọc luôn hạnh phúc – thành công!

Những ngày cuối năm 2019

Thuy Nguyen ACCA

Ban Hỗ Trợ Đào Tạo | Trung tâm Đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV) | Thuy Nguyen ACCA THÔNG TIN BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM: Nhóm Zalo hỗ trợ tư vấn tại đây! | Hotline: 024 3991 1726 - 0945 786 203 | Mobile (Ms Thủy ACCA): 098 359 8586 | Email: info@auditcarevietnam.edu.vn | Fanpage: Audit Care Việt Nam - ACV | Youtube: Thuy Nguyen ACCA | Website: https://auditcarevietnam.vn

TỐT-HAYDOANH NGHIỆPNGHIỆP VỤ