Giới thiệu Chương Trình Đào tạo Chuyển Đổi Báo Cáo Tài Chính VAS - IFRS tại ACV

Thuy Nguyen ACCA

NỘI DUNG  ĐÀO TẠO

Tại Trung tâm Đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV), chương trình đào tạoChuyển Đổi Báo Cáo Tài Chính từ VAS sang IFRS được thiết kế phù hợp cho các học viên đã có hiểu biết sơ bộ về chuẩn mực báo cáo tài chính Việt Nam. Chương trình  nhấn mạnh những thông tin chính cùng với các tóm tắt dễ hiểu giúp học viên tiếp cận tổng quan các chuẩn mực Lập BCTCQT chính và tập trung vào việc thực hành Chuyển Đổi, một trong những công việc rất quan trọng giúp doanh nghiệp sẵn sàng kiến thức và kỹ năng khi lần đầu áp dụng công tác nghiệp vụ mới này. Chương trình cũng bao gồm các tình huống thực tế, các bài tập thực hành, câu hỏi chọn lựa và đáp án để học viên có thể tích luỹ dần kiến thức trong suốt quá trình học.

NỘI DUNG BAO GỒM:

Phần I: Đánh giá ảnh hưởng của IFRS về báo cáo tài chính

1. Giới thiệu sơ bộ về hệ thống chuẩn mực kế toán quốc tế.

2. Các khác biệt cơ bản theo hai hệ thống chuẩn mực kế toán VAS và IFRS.

3. Thực trạng áp dụng IFRS và những yêu cầu khi chuyển đổi báo cáo từ hệ thống VAS hiện hành.

4. Ảnh hưởng cơ bản của việc chuyển đổi đến báo cáo tài chính và hoạt động kinh doanh của Doanh nghiệp.

5. Các quy định và kinh nghiệm áp dụng IFRS lần đầu tiên (IFRS 1)

6. Cấu trúc báo cáo tài chính theo VAS và IFRS

Tải báo giá bản pdf tại đây

Phần II: Thực hành chuyển đổi báo cáo tài chính với các tình huống cụ thể

1.      Cách thức chuyển đổi các khoản mục quan trọng trên Bảng Cân Đối Kế toán

•  Thuê tài sản (IFRS 16, Thuê tài sản)

•  Nhóm tài sản cố định (IAS 16, Tài sản cố định hữu hình; IAS 38, Tài sản vô hình; IAS 40, Bất động sản đầu tư; IAS 36, Suy giảm giá trị của tài sản)

• Hàng tồn kho (IAS 2, Hàng tồn kho)

•   Tài sản tài chính / Nợ phải trả tài chính (IFRS 9, Các công cụ tài chính – ghi nhận và đo lường và IFRS 7, Các công cụ tài chính: thuyết minh)

2.    Cách thức chuyển đổi các khoản mục quan trọng trên Báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh

• Doanh thu (IFRS 15, Doanh thu từ hợp đồng với khách hàng)

•  Chi phí (IAS 19 – Chi phí nhân viên, IFRS 2 – Thanh toán bằng cổ phiếu)

• Thuế (IAS 12, Thuế thu nhập doanh nghiệp)

3. Cách thức chuyển đổi báo cáo tài chính từ VAS sang IFRS:

• Chuyển đổi các chỉ tiêu trên BCTC theo VAS sang các chỉ tiêu tương ứng trên BCTC theo IFRS

•  Xác định các khác biệt giữa VAS và IFRS cho tình huống cụ thể

•  Tính toán các bút toán chuyển đổi

•  Điều chỉnh khác biệt vàlập BCTC theo IFRS

KHÓA HỌC DÀNH CHO AI

Khóa học được thiết kế dành cho những người học sau – bao gồm nhưng không giới hạn:

•  Cấp quản lý và nhân sự Kế toán – Tài chính phụ trách công tác chuyển đổi báo cáo tài chính từ VAS sang IFRS

•  Các kiểm toán viên đang công tác tại công ty kiểm toán

•  Các chuyên viên kế toán – tài chính của các công ty có vốn đầu tư nước ngoài, công ty có cổ phần niêm yết trên thị trường quốc tế, các ngân hàng, các tập đoàn, tổng công ty có vốn vay từ nước ngoài,…

•  Các nhân sự khác có quan tâm

KẾT QUẢ SAU KHÓA HỌC

Kết thúc khóa học, học viên có thể:

• Hiểu được cách các tiêu chuẩn lập báo cáo quốc tế IFRS cơ bản được áp dụng trên toàn cầu, các nguyên lý và thực tiễn áp dụng của IFRS

• Hiểu và giải thích được khung quy định báo cáo tài chính quốc tế theo IASB

• Áp dụng các chuẩn mực báo cáo tài chính trong việc trình bày các thành phần báo cáo tài chính, xác định và áp dụng yêu cầu về công bố thông tin trong báo cáo tài chính và thuyết minh

• Nhận diện được những điểm khác biệt cơ bản giữa VAS và IFRS.

• Cung cấp cho học viên những kiến thức nền tảng của các chuẩn mực IFRS thông qua các tình huống minh họa thực tế. Qua đó, giúp học viên hiểu rõ các nguyên lý và thực tiễn áp dụng của IFRS.

• Nắm rõ phương pháp và quy trình chuyển đổi báo cáo tài chính (BCTC) từ VAS sang IFRS, cũng như các điểm quan trọng cần lưu ý trong quá trình chuyển đổi.

• Chia sẻ các kinh nghiệm chuyển đổi BCTC từ VAS sang IFRS tại các Doanh nghiệp.

Tải báo giá bản pdf tại đây

GIẢNG VIÊN

Giảng viên Nguyễn Thị Thủy

Mrs Nguyễn Thị Thủy, hội viên kỳ cựu Hiệp hội Kế toán Công chứng Quốc tế ACCA, là Kế Toán Trưởng Công ty IBM Việt Nam (Mỹ) và là giảng viên chính Trung tâm đào tạo ACV, đối tác đào tạo chính thức của ACCA.

​Trước khi gia nhập IBM Việt Nam, Mrs Thủy đã kinh qua nhiều vị trị và trải nghiệm nhiều loại hình công việc trong lĩnh vực tư vấn về thuế, các dịch vụ kiểm toán, và kế toán ở những công ty khác nhau trong đó có Công ty kiểm toán Grant Thornton Việt Nam, Công ty Nhà Thép Tiền Chế Zamil Steels Việt Nam, Công ty Trensdsetter Việt Nam, Công ty Thiết Bị Nặng Opeasia Heavy Equipment... Hơn 25 năm kinh nghiệm thực tiễn trong nghề đã mang lại cho Mrs Thủy những hiểu biết sâu rộng về hệ thống kế toán Việt Nam, các chuẩn mực kế toán tài chính quốc tế, hệ thống quản trị tài chính, thuế, và đặc biệt hệ thống quản trị doanh nghiệp.

​Từ những kinh nghiệm thực tiễn cả góc độ người làm nghề kế toán doanh nghiệp và góc độ nhà tư vấn, Mrs Thủy sẽ chia sẻ với học viên những kiến thức, kinh nghiệm và sự đánh giá sâu sắc về các quy định và hệ thống quản trị doanh nghiệp nói chung, hệ thống kế toán, tài chính, thuế nói riêng để học viên có thể tự tin áp dụng trong công việc và các dạng bài thi ACCA và thi tuyển dụng vào các tập đoàn, công ty có vốn đầu tư nước ngoài.

Ngoài ra, Mrs Thủy còn có gần 15 năm kinh nghiệm giảng dạy các chương trình CAT/ACCA tại FTMS Global (tổ chức đào tạo của Singapore, đạt chuẩn trung tâm đào tạo của ACCA toàn cầu), các khóa đào tạo ngắn hạn cho các tập đoàn lớn của Việt Nam. Hiện tại Mrs Thủy đang là giảng viên môn FIA, ACCA F1, F2, F3, F6, CertIFR, chuyển đổi Báo cáo Tài chính VAS - IFRS và các khóa học liên quan đến kế toán, tài chính, quản trị doanh nghiệp và thuế tại Trung tâm Đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV).

Giảng viên Trịnh Thị Hà Vân

Giảng viên Trịnh Thị Hà Vân, tốt nghiệp Cử nhân và Thạc sĩ Trường Đại học Kinh Tế Quốc Dân, chuyên ngành Kế toán – Kiểm Toán và Tài chính- Ngân hàng, đã sở hữu chứng chỉ CPA Việt Nam và hiện đang theo đuổi Chứng chỉ Kế toán Công chứng ACCA. Mrs Hà Vân hiện là Trưởng phòng Tài chính Kế toán Công ty TNHH Năng lượng JERA Việt Nam và là giảng viên tại Trung tâm đào tạo ACV, đối tác đào tạo chính thức của ACCA.

Với kinh nghiệm làm việc tại hãng kiểm toán uy tín Grant Thornton và tại các công ty FDI thuộc các tập đoàn lớn như Jera Group, Yamaha Group và Aeon Group, Line Corporation. Từ việc quản lý ngân sách, điều hành chi phí một cách hiệu quả cho đến việc phân tích tài chính và quản lý thuế, mọi khía cạnh trong lĩnh vực này đều đã trở thành lĩnh vực chị vững vàng và tự tin.

Bằng kiến thức và kinh nghiệm đã tích lũy được, Mrs Hà Vân còn đóng góp mạnh mẽ vào việc chia sẻ kiến thức với cộng đồng. Chị đã từng tham gia điều phối dự án Chuyển Đổi Báo cáo Tài Chính VAS – IFRS cho Yamaha Việt Nam và là giảng viên hướng dẫn chương trình đào tạo Chuyển đổi Báo cáo Tài chính VAS - IFRS tại Trung tâm Đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV). Sự tận tâm và kiến thức chuyên sâu đã giúp chị truyền đạt hiệu quả và đạt được sự tín nhiệm từ học viên.

Giảng viên Ngô Thị Liên

Giảng viên Ngô Thị Liên, tốt nghiệp cử nhân Chuyên ngành Kế toán Kiểm toán – Đại học Kinh tế Quốc dân vào năm 2013. Từ đó, chị không ngừng nỗ lực và phát triển bản thân. Chị đang trên chặng đường hoàn thành chứng chỉ ACCA đã thể hiện sự cam kết với sự nghiệp và chuyên môn trong lĩnh vực Kế toán quốc tế. Mrs Liên hiện đang công tác tại Công ty Cổ phần tư vấn Ernst&Young Việt Nam và là giảng viên tại Trung tâm đào tạo ACV, đối tác đào tạo chính thức của ACCA.

Với kinh nghiệm làm việc tại các công ty hàng đầu như Công ty TNHH Kiểm toán EY Việt Nam và Công ty Cổ phần Tư vấn Ernst&Young Việt Nam, chị đã có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực kiểm toán, tư vấn thuế liên quan đến giao dịch sáp nhập, tuân thủ thuế cho các doanh nghiệp cũng như tư vấn về cấu trúc doanh nghiệp hiệu quả liên quan đến thuế cho các tập đoàn lớn. Hiện tại, Chị cũng đang hỗ trợ khách hàng trong việc chuyển đổi IFRS/ Thực hiện IFRS bên cạnh việc tích hợp sáp nhập và tư vấn thuế/ kế toán.

Không chỉ giỏi trong việc thực hiện công việc hàng ngày, chị còn rất đam mê trong việc chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm. Chị đã tham gia giảng dạy chương trình đào tạo Chuyển Đổi Báo cáo Tài Chính VAS - IFRS tại Trung tâm Đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV), giúp các học viên tiếp cận với những kiến thức thực tế và tương lai trong lĩnh vực này. Kinh nghiệm thực tế và sự am hiểu về việc chuyển đổi báo cáo tài chính VAS - IFRS của chị Liên đã đem lại những buổi học thực sự bổ ích và hiệu quả.

Với hơn 11 năm hoạt động trong lĩnh vực Tài chính - Kế toán, Kiểm toán và Thuế, giảng viên Ngô Thị Liên không chỉ là một chuyên gia mà còn là một người hướng dẫn tận tâm trong việc chuyển đổi báo cáo tài chính VAS - IFRS tại nhiều doanh nghiệp khách hàng của ACV. Chúng ta tin rằng, sự xuất hiện và sự hướng dẫn của chị sẽ đồng hành cùng bạn trong hành trình nâng cao kiến thức và kỹ năng cho các học viên tại ACV.

HỌC PHÍ ONLINE  VÀ ƯU ĐÃI (VND)

 

STT

 

            Chương trình học

 

Số giờ học

 

Học phí (VND)/1 học viên

9 học viên trở xuống

10-50 học viên

1

Khoá chuyển đổi VAS sang IFRS

16 giờ

4.500.000

4.000.000

Thông tin chuyển khoản:

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN – KIỂM TOÁN AUDITCARE và PARTNERS (VIỆT NAM)
Số tài khoản: 1155456789
Ngân hàng Cổ phần Quân đội - chi nhánh Hoàn Kiếm

Nội dung CK: MS85+Họ và tên + SĐT (Hoặc tên Công ty + Số Đơn hàng)

Thời gian dự kiến:

Đào tạo offline dự kiến 2 ngày cuối tuần thứ 7 và chủ nhật (16 giờ), vui lòng liên hệ trung tâm để đăng ký.

Đào tạo online: thời lượng 18 giờ. Các cá nhân, doanh nghiệp có nhu cầu học online trực tuyến video 24/7 và được tạo 1 nhóm zalo riêng hỗ trợ. Đăng ký tại đây

Các doanh nghiệp đào tạo trực tiếp in-house vui lòng liên hệ để đặt lịch và gửi báo giá đào tạo riêng, số lượng tối thiểu 10 học viên.

Lưu ý : Học phí trên đã bao gồm thuế, chưa bao gồm chi phí đi lại, ăn ở, công tác phí của giảng viên

MỌI CHI TIẾT XIN LIÊN HỆ:

Trung tâm đào tạo Audit Care Việt Nam (ACV)

Đối tác đào tạo được ACCA phê duyệt

Hotline: 0243 991 1726 | Mobile: 098 359 8586 (Mrs Thủy) | 0986 986027 (Ms Thu Trang) | Email: info@auditcarevietnam.edu.vn |Website: https://auditcarevietnam.vn

TẢI BÁO GIÁ BẢN ĐỂ TRÌNH DUYỆT TẠI ĐÂY

Mẫu biểu danh sách đăng ký học viên tải tại đây

THÔNG TIN BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM: Nhóm Zalo hỗ trợ tư vấn 1-1 tại đây! | Hotline: 024 3991 1726 - 0945 786 203 | Mobile Mrs Thủy ACCA: 098 359 8586 Email: info@auditcarevietnam.edu.vn | Fanpage: Audit Care Việt Nam - ACV | Youtube: Thuy Nguyen ACCA

IFRS - BCTCTỐT-HAYCT ƯU ĐÃIDOANH NGHIỆP