PE - CHUẨN BỊ CHO TUYỂN DỤNG BIG4

Nhu Quynh

Dù bạn đang là sinh viên năm 3 hay năm cuối, việc trang bị cho mình những kiến thức về kế toán tài chính, thuế, kiểm toán và kỹ năng Excel ứng dụng trong kế-kiểm vẫn luôn là điều cấp thiết.

Với sinh viên năm ba, bạn cần chuẩn bị cho mình những kiến thức nghề nghiệp thực tế để thể hiện trước nhà tuyển dụng và sẵn sàng cho công việc kế toán, kiểm toán trong tương lai.

Còn với các bạn sinh viên năm cuối, khi đã có những trải nghiệm công việc kiểm toán tại các công ty BIG4 hoặc non-BIG, bạn cần nâng cao kỹ năng chuyên môn, gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng và hơn hết là phục vụ chính công việc thường ngày của bạn.

Các bạn đang lo lắng và không biết nên lập kế hoạch học tập như thế nào để chuẩn bị tốt cho kì tuyển dụng"

Các bạn ghé thăm website và tham khảo lộ trình và nội dung học tập tại đây nhé

https://www.auditcarevietnam.vn/combo/combo-ms05

Lộ trình gồm 9 khóa học bám sát yêu cầu của nhà tuyển dụng

Với lộ trình học toàn diện, bám sát yêu cầu nhà tuyển dụng, khóa học  giúp học viên:

  • Tự tin chinh phục kì tuyển dụng
  • Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
  • kiến thức chuyên môn vững vàng
  • Mở rộng NETWORKING

ĐĂNG KÝ ƯU ĐÃI NGAY NÀO, VỚI  113 GIỜ HỌC VÀ 1 GIỜ COACHING TRỰC TIẾP BỞI CÔ THỦY ACCA NHÉ: https://www.auditcarevietnam.vn/combo/combo-ms05

ĐĂNG KÝ NGAY VỚI HỌC PHÍ KHAI GIẢNG CHỈ: 7.700.000 vnd ƯU ĐÃI ĐẾN NÀY 15/08/2023

Ngoài ra, vòng phỏng vấn nhóm (Group Assessment) cũng là một trong các vòng thi của các công ty Big4 để tiết kiệm thời gian và chọn lọc những ứng viên tài năng nhất. Trong kiểu phỏng vấn này, các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm ở ứng viên những điểm sau:
– Khả năng làm việc nhóm.
– Cách bạn giao tiếp với người khác.
– Cách bạn làm cho tiếng nói của mình trở nên nổi bật.
– Tố chất lãnh đạo.

Hãy cùng Mrs Thủy ACCA tìm hiểu về cách thức phỏng vấn của Big4 nhé!

DELOITTE

Thường các nhóm sẽ được chia từ 5-7 người với chủ đề thảo luận về chuyên ngành vì Deloitte yêu cầu khá cao về kiến thức chuyên môn. Do số thứ tự của nhóm được thông báo qua email nên các thí sinh không khó để biết và làm quen trước các đồng đội của mình. Đây là một điều thuận lợi cho các bạn tham gia (cần sự chủ động). Ngoài ra, một điểm đáng chú ý khác ở vòng này là các thí sinh có thể lựa chọn sử dụng tiếng Việt trong quá trình làm việc nhóm cũng như trình bày trước giám khảo, thay vì tiếng Anh bắt buộc.

PWC

Khả năng speaking của các ứng viên trong vòng này là yêu câu đầu tiên của PwC. Bên cạnh đó, các ứng viên sẽ cần kỹ năng thảo luận, tương tác và làm việc nhóm, thuyết trình tình huống bằng tiếng Anh với các chủ đề thảo luận có thể là chuyên ngành, có thể là xã hội. Vòng này diễn ra trong 1 giờ 30 phút với mỗi nhóm tầm 6-7 bạn:
– Cá nhân đọc đề và brain-storming: 5 phút.
– Thảo luận: 30 phút.
– Group presentation: 10-15 phút.
– Questions from supervisors: 30 phút (mỗi bạn đều phải trả lời câu hỏi).- Sẽ có 3 observers: 1 người từ HR sẽ quản lý thời gian, hướng dẫn quá trình thảo luận nhóm và 2 người là supervisor sẽ quan sát quá trình làm việc của nhóm bạn. Đề thi không yêu cầu chọn leader, time-controller hay notes keeper nên bạn cần hết mình đóng góp cho nhóm. Tuy nhiên, mục tiêu của buổi phỏng vấn nhóm đó là PwC muốn đánh giá kỹ năng làm việc nhóm của các thí sinh, do đó bạn không nên quá tập trung bảo vệ ý kiến của mình và không xem xét hoặc phủ định gay gắt ý kiến của các thành viên trong nhóm.

KPMG

Với mục tiêu lựa chọn những ứng viên phù hợp với văn hóa công ty, KPMG sẽ quan tâm đến hiểu biết và thể hiện của bạn. Do đó, hãy tận dụng những cơ hội tiếp xúc với KPMG-ers, xem website, youtube của KPMG để cảm nhận được văn hóa của firm.

EY

Các năm vừa qua EY không tổ chức thi phỏng vấn nhóm cho đợt Internship. Tuy nhiên, các bạn vẫn cần chú ý luyện tập và thể hiện ngôn ngữ cơ thể nếu có phỏng vấn.
– Tư thế đứng, ngồi thoải mái, tư thế mở bộc lộ bạn là người sẵn sàng tiếp thu những điều mới và có sự tự tin vào bản thân.
– Giao tiếp bằng ánh mắt: mức độ giao tiếp ở khoảng 60% được xem là “an toàn”, cao hơn mức này được xem là “quá dữ dội”, còn ít hơn sẽ bị đánh giá là “thờ ơ”. Trong suốt cuộc phỏng vấn, giữ cho việc giao tiếp bằng mắt dao động trong khu tam giác trên gương mặt người phỏng vấn (chân mày bên trái – mũi – chân mày bên phải). Nhưng không nên nhìn chăm chăm vào nhà tuyển dụng.
– Bắt tay một cách vừa phải không quá chặt cũng không quá lỏng sẽ tạo ấn tượng tốt đến nhà tuyển dụng. Ngôn ngữ cơ thể rất đa dạng và phức tạp. Nhưng bằng việc luyện tập và chuẩn bị kỹ càng, bạn có thể truyền tải những thông điệp không lời đến nhà tuyển dụng rằng bạn là người phù hợp cho vị trí đó.

Đặc biệt, luôn chỉnh chu về trang phục khi tham gia phỏng vấn. Trang phục là một yếu tố không nhỏ góp phần toát lên phong thái tự tin và vẻ đẹp kiến thức bên trong lẫn hình thức bên ngoài của bạn. Màu sắc nên sử dụng là màu trung tính như trắng đen.
– Với nam: mặc quần tây, áo sơ mi là phù hợp nhất. (Nếu có cravat là tuyệt vời)
– Với nữ: quần tây, áo sơ mi hoặc váy (không nên quá ngắn) được cho là trang nhã và lịch sự.

Chúc bạn có một buổi phỏng vấn thành công! Và đạt được mục tiêu tuyển dụng nhé.


Để được tư vấn chi tiết các khóa học, xin vui lòng inbox ngay cho team ACV tại: https://zalo.me/g/epiklg342

---------------------

Trung tâm đào tạo ACV - Thuy Nguyen ACCA & Cộng SựĐối tác đào tạo được ACCA phê duyệt

Hotline: 0243 991 1726

Mobile: 098 359 8586 (Mrs Thủy)Website: https://auditcarevietnam.vn

Youtube: Thuy Nguyen ACCA

Fanpage: Hội Những Người Yêu Nghề Kế Toán

CT ƯU ĐÃI