Chính Sách Miễn Thi của ACCA

Thuy Nguyen ACCA

Chính sách miễn thi ACCA là gì?

Miễn thi ACCA là chính sách cho phép bạn bắt đầu ACCA ngay ở trình độ, kỹ năng sẵn có mà không phải học, thi một số môn ACCA và được công nhận luôn kết quả nhờ học hay đã hoàn thành bằng cấp, chứng chỉ nào đó. Các chứng chỉ, bằng cấp này có một số môn học đem tới trình độ kiến thức tương đương các môn ACCA và được một bên thứ ba độc lập đánh giá thông tin so sánh với chứng chỉ ACCA.

Tuy nhiên, với góc độ cá nhân của Mrs Thuy Nguyen ACCA và nhiều hội viên kỳ cựu ACCA đều có lời khuyên cho các bạn có ý định miễn thi rằng: Chương trình đào tạo ACCA chuẩn quốc tế một cách bài bản có hệ thống để bạn xây dựng nền tảng vững chắc, giúp bạn thuận lợi khi học các môn level cao hơn. Bạn nên cân nhắc việc miễn thi bởi vì phí miễn thi của ACCA và phí thi cũng khá tương đương nhau. Bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để tự học các môn được miễn này và tự hào "chiến đấu " với toàn bộ học viên ACCA trên toàn thế giới bằng kết quả thi thực lực của bạn thông qua các đợt tổ chức thi nghiêm ngặt và uy tín của ACCA. Đặc biệt các bạn sinh viên chuyên ngành kế toán kiểm toán được miễn khá nhiều môn, chưa có kinh nghiệm, tiếng Anh chưa chắc đã phải đã thật tốt và như vậy bạn đã bỏ lỡ cơ hội tuyệt vời được học hỏi từ những kiến thức và kinh nghiệm thực tế của các bài tập tình huống siêu hay siêu thực tế của chương trình đào ACCA nhé bạn. Tham khảo nội dung một số môn có thể bạn được miễn tại đây để hiểu nội dung syllabus mà ACCA yêu cầu với học viên đó là gì nhé!

Thông qua chính sách miễn thi, ACCA giúp các học viên có thể bắt đầu ngay với trình độ, kỹ năng, kiến thức họ có, được tích lũy trong quá trình học tập, rèn luyện trước đó. Nhờ vậy, con đường chinh phục chứng chỉ ACCA của các học viên sẽ nhanh hơn và ngắn hơn. Cuối cùng quyết định thuộc về bạn nhé!

                                        Chính sách miễn thi ACCA là gì?

Những bằng cấp, chứng chỉ được miễn thi

ACCA cho phép miễn thi đối với các chứng chỉ, bằng cấp thuộc một số ngành liên quan tại các trường đại học được đánh giá chất lượng. Gồm:

  • Bằng cử nhân
  • Bằng tiến sĩ
  • Bằng thạc sĩ
  • Chứng chỉ hành nghề
  • Chứng chỉ được cấp bởi các trường, tổ chức giáo dục đã được công nhận.

Được miễn bao nhiêu môn ACCA?

Hệ thống môn học ACCA gồm 13 môn thuộc cấp độ Kiến thức ứng dụng, Kỹ năng ứng dụng và Chiến lược chuyên nghiệp. Học viên chỉ được phép miễn tối đa 9 môn ACCA thuộc 2 cấp độ Kiến thức ứng dụng và Kỹ năng ứng dụng gồm (AB/F1, MA/F2, FA/F3, LW/F4, PM/F5, TX/F6, FR/F7, AA/F8, FM/F9)

Các môn ACCA ở cấp độ Chiến lược chuyên nghiệp (SBR, SBL, AFM/P4, APM/P5, ATX/P6, AAA/P7) hoàn toàn không được miễn để đảm bảo danh tiếng và chất lượng của chứng chỉ uy tín này.

Để tra số môn thi ACCA được miễn, bạn có thể truy cập vào Exemptions Calculator của ACCA để có thêm thông tin hướng dẫn rất cụ thể và chuyên nghiệp.

Đăng ký tại đây: xxx

Phí miễn thi ACCA

ACCA quy định phí miễn thi dựa trên cấp độ môn học:

  • £86/môn thuộc cấp độ Kiến thức ứng dụng (AB/F1, MA/F2, FA/F3)
  • £114/môn thuộc cấp độ Kỹ năng ứng dụng (LW/F4, PM/F5, TX/F6, FR/F7, AA/F8, FM/F9).

Bạn sẽ được ưu đãi phí miễn thi. Cụ thể:

  • Cấp độ Kiến thức ứng dụng: £20/môn đối với học viên là sinh viên thuộc 25 trường đại học liên kết ACCA và £40/môn đối với học viên tốt nghiệp trong vòng 5 năm.
  • Cấp độ Kỹ năng ứng dụng: £20/môn đối với học viên là sinh viên thuộc 25 trường đại học liên kết ACCA.

Một số các trường hợp miễn thi phổ biến

Dưới đây là một số trường hợp miễn thi ACCA phổ biến hiện nay bạn có thể tham khảo:

Xem thêm tại đây: https://bit.ly/ve-acca

Bảng tổng hợp các trường hợp miễn thi phổ biến của ACCA xem thêm tại đây: https://bit.ly/ve-acca

Thủ tục, quy trình miễn thi

Ngay tại thời điểm mở tài khoản ACCA, bạn sẽ được xét duyệt hồ sơ và tự động miễn một số môn ACCA dựa trên bằng cấp cung cấp. Nếu sau thời điểm này, bạn có thêm các chứng chỉ, bằng cấp khác giúp miễn thêm các môn ACCA, bạn có thể nộp hồ sơ bổ sung tại bất cứ thời gian nào.

Quy trình miễn thi ACCA bao gồm các bước:

Bước 1: Kiểm tra các trường hợp miễn

Bước 2: Nộp hồ sơ và các giấy tờ chứng chỉ, bằng cấp ACCA cần thiết.

Bước 3: Đóng phí miễn thi tại đây

Lưu ý:

  • Kiểm tra các môn thi ACCA được miễn trước khi đăng ký thi ACCA vì ACCA sẽ không kiểm soát, chịu trách nhiệm với các khoản phí bạn đóng cho các môn được miễn.
  • Tải bản scan chứng chỉ, bằng cấp đã hoặc đang trong quá trình hoàn thành vào hồ sơ ACCA của bạn.
  • Đính kèm bản sao bảng điểm liên quan đến bằng cấp để làm bằng chứng, căn cứ xem xét.
  • Hồ sơ dạng tiếng Anh. Nếu không phải tiếng Anh, bản sao bản gốc kèm theo bản dịch thuật và công chứng.
  • Tài liệu là bản mềm, không cần gửi bản cứng đến ACCA.
  • Thanh toán phí miễn thi bằng thẻ thanh toán quốc tế (Mastercard/Visa).
  • Có thể tìm sự hỗ trợ của ACCA thông qua +44 (0)141 582 2000 hoặc students@ACCAglobal.com hoặc tham gia nhóm hỗ trợ Zalo tại đây.

Hy vọng với bài viết ngắn này sẽ giúp bạn đọc về thông tin miễn thi ACCA.

******************************************************************

💥Thông tin bạn có thể quan tâm vui lòng xem thêm, ACV xin được hỗ trợ:

👉Tìm hiểu các khóa học kế - kiểm tại đây: https://www.auditcarevietnam.vn/

👉Đăng ký kênh Youtube Thuy Nguyen ACCA: https://bit.ly/chia-se-nghe-ke-kiem

👉Theo dõi Page hội Những Người Yêu Nghề Kế Toán:https://bit.ly/page-hoi-ke-toan

👉Tư vấn học ACCA, FIA, Non-ACCA: bit.ly/zalo-tu-van-acca #auditcarevietnam #acv #acca #ifrs #fia #thuyacca #hocketoan #hockiemtoan

TỐT-HAY