💪TỪ SINH VIÊN SƯ PHẠM NGOẠI NGỮ ĐẾN CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH KẾ TOÁN-KIỂM TOÁN-TÀI CHÍNH💪

nguyen thao

❤️NHỮNG NGÀY KHÔNG QUÊN❤️

💪TỪ SINH VIÊN SƯ PHẠM NGOẠI NGỮ ĐẾN CHUYÊN GIA TRONG NGÀNH KẾ TOÁN-KIỂM TOÁN-TÀI CHÍNH💪

Nhân một ngày đầu tháng 7,và facebook lại luôn nhắc về những kỷ niệm những năm về trước, trong tôi cũng nhiều cảm xúc lẫn lộn.

Tôi vốn là một người học tiếng anh từ bé, lên cấp ba lại may mắn đỗ vào lớp chuyên Anh thuộc trường chuyên của tỉnh. Suốt những năm cấp 3 là định hướng theo khối D. Thời của tôi, khối D vốn không có nhiều sự lựa chọn. Những trưởng đại học có tiếng tuyển khối D chỉ vẻn vẹn bao gồm: Ngoại thương , Ngoại giao, Ngoại ngữ -Quốc Gia, Ngoại Ngữ -Thanh Xuân, Sư phạm Hà Nội và một vài khoa tiếng anh chuyên ngành của Đại học Kinh Tế Quốc dân, Thương Mại, Học Viện Tài Chính.

Tôi không phải người học hành nổi bật trong lớp nên Ngoại Thương ngay từ đầu vốn không phải là sự lựa chọn. Tôi không đủ cao ráo để theo ngành Ngoại giao. Vì vậy, tôi đã chọn trường Ngoại Ngữ- ĐHQGHN để theo học. Khi chưa chọn, tôi đã từng rất hoài nghi nhưng từ khi bước chân vào trường đến lúc ra trường-chưa 1 lần tôi hối hận về quyết định của mình.

Vào nhứng năm 2007-2008-2009, ngành tài chính ngân hàng rất hot, cộng với sự học hành chăm chỉ- kết quả không hề tệ vào năm đầu đại học, tôi được đại học Kinh tế - ĐHQGHN cho phép học thêm 1 bằng chính quy nữa về chuyên ngành Tài chính-Ngân hàng. Tôi ra trường với hai tấm bằng chính quy loại khá nhưng vẫn loay hoay đứng giữa đời vì không biết mình muốn gì và làm được gì.

Để trang trải cho cuộc sống hàng ngày và đỡ thui chột kiến thức và cũng là nghề tui tự tin nhất ở thời điểm đó, tôi đi dạy gia sư tiếng anh và dạy tiếng anh ở trung tâm. Nhưng nói thật, tôi không thấy đam mê với nghề đi dạy trung tâm vì phải di chuyển đi lại rất nhiều giữa các cơ sở khác nhau. Và rồi tôi nhận ra, tôi không hợp với nghề phải đi nhiều. Lúc đó, tôi ước mong xin được vào biên chế của một trường phổ thông nào đó. Nhưng để vào được dạy phổ thông, biên chế trong ngành sư phạm ở quê nhà Nam Định hay Hà Nội là cả một hành trình rất dài và còn không có điểm kết. Tôi đã từng ứng tuyển vào vài trường dân lập có tiếng ở HN như Việt Úc, Đoàn Thị Điểm, Olympia nhưng đều bặt vô âm tín.

Tôi quyết định học lên cao học phương pháp giảng dạy tiếng anh, tối thì vẫn đi kèm gia sư hay dạy ở các trung tâm tiếng anh. Rồi một ngày đẹp trời nào đó, với những nhân duyên ở đời, tôi được nhận vào làm làm kế toán ở một đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ Xây dựng. Vậy là cuộc đời tôi ngoặt theo một hướng khác từ đây.

Làm cái nghề mà tôi thực sự không tự tin làm cho tôi mất rất nhiều năng lượng. Cộng thêm để hòa nhập với một môi trường làm việc khác xa với bảng đen giấy trắng khiến tôi cảm thấy mình lạc lõng. Nhiều khi tôi không rõ mình là ai giữa cái tập thể xa lạ này.

Càng ngày tôi càng thấy sợ hãi, nấp đằng sau cái vỏ bọc không quan tâm, thờ ơ với nhân tình thế thái. Tôi luôn cảm thấy lo lắng, bất an với chính tương lai của bản thân vì tôi biết một điều chẳng có cái gì là chắc chắn trong thế giới đầy biến động này, đặc biệt là công việc.


******************************************************************

💥Thông tin bạn có thể quan tâm vui lòng xem thêm, ACV xin được hỗ trợ:

👉Tìm hiểu các khóa học kế - kiểm tại đây: https://www.auditcarevietnam.vn/

👉Đăng ký kênh Youtube Thuy Nguyen ACCA: https://bit.ly/chia-se-nghe-ke-kiem

👉Theo dõi Page hội Những Người Yêu Nghề Kế Toán:https://bit.ly/page-hoi-ke-toan

👉Tư vấn học ACCA, FIA, Non-ACCA: bit.ly/zalo-tu-van-acca #auditcarevietnam #acv #acca #ifrs #fia #thuyacca #hocketoan #hockiemtoan

TỐT-HAY