Cảm nhận của bạn Mỹ Linh - học viên khóa học MS50- Chuẩn mực lập BCTC Quốc tế IFRS

Nhu Quynh

Là một sinh viên chuyên ngành Kế toán, ngay từ những ngày đầu ngồi trên giảng đường đại học, trong các buổi workshop, các diễn đàn về Kế - Kiểm và các nền tảng mạng xã hội của Big4 Kiểm toán, mình đã bắt đầu nghe về Chuẩn mực lập BCTC Quốc tế IFRS. Thời điểm đó mình chẳng có hứng thú nhiều lắm về IFRS vì mình nghĩ “còn lâu mới tới lượt mình phải học”.

Thế nhưng thời gian trôi qua nhanh quá, vậy là đã bước sang năm 2022 - bắt đầu giai đoạn tự nguyện áp dụng chuẩn mực IFRS. Sau năm 2025 trở đi, là giai đoạn bắt buộc áp dụng IFRS cho các doanh nghiệp FDI, các công ty mẹ của các tập đoàn kinh tế nhà nước, tất cả các công ty niêm yết, tất cả các công ty đại chúng có quy mô lớn là công ty mẹ chưa niêm yết.

Bản thân mình có mong muốn làm việc ở những doanh nghiệp FDI, và mình chợt nhận ra sau năm 2025 thì mình chỉ vừa tốt nghiệp có vài năm thôi. Tuổi nghề của mình còn quá trẻ và những doanh nghiệp lớn lúc đó họ cần những người am hiểu về cách lập BCTC theo chuẩn mực IFRS. Nếu bây giờ không chuẩn bị trước, thì một vài năm tới đây việc trau dồi kiến thức về Chuẩn mực lập BCTC Quốc tế IFRS đối với mình là một điều bắt buộc và hiển nhiên.

Việc chờ nước đến chân mới nhảy không bằng bản thân mình biết cách đón đầu và chuẩn bị trước, đây cũng là một lợi thế cạnh tranh trên thị trường lao động đối với một nhân sự trẻ như mình.

Thế là mình quyết định hành động bằng việc theo học khóa Chuẩn mực lập BCTC Quốc tế IFRS - CertIFR: https://www.auditcarevietnam.vn/course/ms50-certifr?uid=1filuas80

Là một sinh viên Kế - Kiểm, việc học thêm một chứng chỉ nghề nghiệp dù sớm hay muộn sẽ luôn mang lại những lợi ích nhất định, đặc biệt là đối với những sinh viên có “giấc mộng lớn” như chúng mình. Có thêm kiến thức là thêm một phần sức cạnh tranh trong thị trường lao động mới. Các bạn có nghĩ như mình không?

TỐT-HAYCT ƯU ĐÃI